Tất tần tật về iPad Pro 2024 khi nào ra mắt, có gì mới, giá bao nhiêu?

Tất tần tật về iPad Pro 2024 khi nào ra mắt, có gì mới, giá bao nhiêu?

Gần đây, có nhiều nguồn tin đồn cho rằng Apple đang chuẩn bị cho ra mắt dòng iPad Pro mới vào năm sau. Dòng tablet này được kỳ vọng sẽ được nâng cấp lên màn hình OLED và nhiều cải tiến mới về thiết kế và hiệu năng. Vậy iPad Pro 2024 khi nào ra mắt, có gì mới và giá bao nhiêu? Trong bài viết này, Điện thoại Nhật Anh sẽ tổng hợp tất tần tật những thông tin liên quan đến dòng iPad mới này nhé!

iPad Pro 2024 khi nào ra mắt?

Theo Mark Gurman của Bloomberg, mẫu iPad Pro M3 có thể sẽ được trình làng vào mùa xuân hoặc đầu màu hè năm 2024. Trang tin tức công nghệ Tom’s Guide cũng đưa ra dự đoán rằng, sự kiện ra mắt iPad Pro mới có thể diễn ra tại sự kiện WWDC 2024 hoặc trong sự kiện vào mùa thu cuối năm.

Có thể thấy rằng, các thế hệ iPad Pro mới không được Apple cho ra mắt theo một chu kỳ cố định như các sản phẩm khác. Khoảng cách ra mắt giữa các thế hệ gần đây nhất là từ 1 năm 2 tháng đến 1 năm 6 tháng. Vì vậy, việc iPad Pro 2024 sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 5/2024 là hoàn toàn có khả năng sẽ xảy ra như dự đoán.

iPad Pro 2024 khi nào ra mắt?

Tuy nhiên, hiện tại Apple vẫn chưa có thông báo chính thức về ngày ra mắt siêu phẩm iPad Pro M3. Nhưng Điện Thoại Giá Kho sẽ cố gắng cập nhật tin tức nhanh và chính xác nhất đến bạn đọc.

iPad Pro M3 2024 có giá bán bao nhiêu?

Giá bán dự kiến của iPad Pro M3 2024:

Phiên bản Màn hình Giá dự đoán (USD)
iPad Pro 11 inch (Wi-Fi) OLED 11 inch 1.500 (~38 triệu đồng)
iPad Pro 11 inch (Cellular) OLED 11 inch 1.600 ( ~40 triệu đồng)
iPad Pro 12.9 inch (Wi-Fi) OLED 12.9 inch 1.700 ( ~ 43 triệu đồng)
iPad Pro 12.9 inch (Cellular) OLED 12.9 inch 1.800 ( ~45 triệu đồng)

Mặc dù chỉ mới có những thông tin đồn đoán, nhưng với việc trang bị màn hình công nghệ OLED tiên tiến có thể khiến giá bán khởi điểm của iPad Pro 2024 bị đẩy lên cao. Theo dự đoán từ trang tin công nghệ macrumors, mức giá bán dự kiến khởi điểm có thể rơi vào khoảng 1.500 USD cho phiên bản 11 inch và 1.800 USD cho phiên bản 13 inch.

Trong khi đó, mức giá bán tại thời điểm ra mắt của ‌iPad Pro‌ M2 11 inch là 799 USD và ‌iPad Pro‌ M2 12,9 inch là 1.099 USD. Các mẫu có kết nối di động sẽ có mức giá chênh lệch khoảng 200 USD so với giá cơ bản.

iPad Pro M3 2024 dự đoán sẽ có những nâng cấp gì mới?

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về thế hệ iPad Pro tiếp theo từ phía Apple, nhưng giới công nghệ vẫn đang bàn tán rất sôi nổi về sự xuất hiện của iPad Pro 2024 thông qua những tin đồn rò rỉ. Dưới đây là một số tin đồn “nóng hổi” nhất về sản phẩm này, cùng xem ngay nhé!

Thiết kế có sự đổi mới

iPad Pro, biểu tượng của dòng máy tính bảng cao cấp từ Apple, đã giữ nguyên thiết kế trong suốt 4 thế hệ từ năm 2018. Tuy nhiên, làn gió mới hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi ngoạn mục cho iPad Pro 2024 với thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng cùng camera mặt trước được di chuyển sang vị trí ngang tiện lợi.

Điểm nhấn của iPad Pro 2024 chính là độ dày được giảm đáng kể. Theo các báo cáo, iPad Pro 11 inch sẽ mỏng hơn 0,8mm, chỉ còn 5,1mm, và iPad Pro 12,9 inch cũng sẽ “giảm cân” với độ dày 5,0mm, mỏng hơn 1,4mm so với thế hệ hiện tại. Sự lột xác này hứa hẹn mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn, đồng thời nâng tầm tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, camera mặt trước của iPad Pro 2024 được đồn đoán sẽ di chuyển sang vị trí ngang, tương tự như iPad thế hệ thứ 10. Vị trí mới này được đánh giá là tiện lợi hơn cho người dùng khi thực hiện các cuộc gọi điện video, đặc biệt khi sử dụng Bàn phím Magic.

Ngoài những thay đổi trên, mặt lưng kính từng được rò rỉ cho iPad Pro 2024 vẫn còn là ẩn số. Nếu Apple hiện thực hóa ý tưởng này, đây sẽ là bước ngoặt lớn trong thiết kế của dòng iPad Pro, mang đến vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp hơn.

Về màu sắc, sẽ không quá bất ngờ khi Apple sẽ sử dụng màu Titan tự nhiên trên iPad Pro M3. Bởi đây là màu sắc đang gây sốt trên khắp các diễn đàn công nghệ khi xuất hiện lần đầu trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Ngoài ra, phiên bản màu truyền thống như Bạc (Silver) cũng sẽ tiếp tục được duy trì.

iPad Pro 2024 sở hữu chip M3 mới cải tiến hiệu suất

iPad Pro 2024 được dự đoán sẽ được trang bị chip M3 sắp ra mắt của Apple. Đây có thể xem là một bước tiến nhảy vọt về hiệu suất và điện năng so với các phiên bản trước đó. Chip M3 mới mang đến hiệu suất CPU và GPU tốt hơn 20-22% so với chip M2 trên iPad Pro 2021, giúp xử lý các tác vụ nặng một cách mượt mà và nhanh chóng hơn, bao gồm chỉnh sửa video 4K, chơi game đồ họa cao và thiết kế 3D.

iPad Pro 2024 sở hữu chip M3 mới cải tiến hiệu suất

Ngoài ra, một điểm cải tiến nổi bật là GPU trên của chip A17 Pro đã được thiết kế lại hoàn toàn cho hiệu suất đồ họa cao hơn, đáp ứng nhu cầu chơi game mượt mà và xử lý các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp.

Ngoài việc nâng cấp chip, iPad Pro dự kiến ​​sẽ có tùy chọn lưu trữ lớn hơn. Theo các nguồn tin đồn rò rỉ từ các diễn đàn công nghệ, nhiều khả năng Apple sẽ “khai tử” dung lượng 128GB. Điều này đồng nghĩa với việc, dung lượng lưu trữ cơ bản sẽ nâng lên lên 256GB. Như vậy, người dùng có thể các tùy chọn dung lượng là 256GB, 512GB, 1TB và 2TB như thường lệ và vẫn đáp ứng nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng của người dùng cho các ứng dụng, tệp tin và phương tiện.

Qua đó, nếu hiệu suất mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ lớn của chip M3 là thật thì iPad này chắc chắn sẽ giúp người dùng iPad thế hệ tiếp theo hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn, dù là trong mọi tác vụ.

Công nghệ màn hình OLED với kích thước lớn hơn

Một số nguồn tin đồn rò rỉ cho rằng, các mẫu iPad Pro 2024 sẽ được trang bị màn hình OLED lai bằng sự kết hợp giữa vật liệu linh hoạt và cứng. Điều này sẽ góp phần tạo ra thiết kế mỏng nhẹ hơn cho các mẫu iPad Pro trong tương lai. Theo Gurman, iPad Pro 2024 vẫn sẽ có hai phiên bản kích thước là 11 inch và 13 inch. Màn hình trên các mẫu iPad Pro thế hệ mới cũng sẽ được nâng cấp lên công nghệ OLED thay vì sử dụng tấm nền Mini-LED hay LED như trên các thế hệ trước.

Với việc sử dụng tấm nền OLED, màn hình của iPad Pro thế hệ mới sẽ có độ sáng cao hơn, tỷ lệ tương phản lớn hơn và chuẩn sắc hơn. Đồng thời, màn hình hiển thị cũng sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn so với màn hình LCD hiện tại. Trên thực tế, Apple cũng đã trang bị màn hình OLED cho các mẫu iPhone và Apple Watch mới nhất của mình.

Màn hình OLED với kích thước lớn hơn

Kể từ sau năm 2017, các mẫu iPad Pro mới đều sẽ hỗ trợ công nghệ ProMotion với tần số quét có khả năng thay đổi linh hoạt từ 24Hz – 120Hz phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Việc chuyển sang tấm nền OLED mới sẽ cho phép giảm tần số quét xuống 10Hz hoặc thấp hơn để tiết kiệm pin. Hiện tại, các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max đã có khả năng thay đổi tần số quét màn hình xuống đến 1Hz khi ở chế độ màn hình hiển thị luôn bật.

Nhìn chung, việc trang bị màn hình OLED cho iPad Pro 2024 mang lại nhiều cải tiến đáng kể so với thế hệ trước, hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt hơn.

Cụm camera chất lượng, chụp ảnh sắc nét

Kể từ năm 2017, iPad Pro vẫn giữ nguyên camera chính 12 megapixel và camera siêu rộng 12 megapixel. Tuy nhiên, các tin đồn cho thấy Apple đang lên kế hoạch nâng cấp camera cho các mẫu iPad Pro trong tương lai, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp ảnh và quay phim ấn tượng hơn.

Cải tiến dự kiến:

  • Camera chính: Nâng cấp từ khẩu độ ƒ/1.8 hiện tại lên ƒ/1.9, tương tự như iPhone 14, mang đến khả năng thu sáng tốt hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.
  • Tự động lấy nét: Tích hợp tính năng tự động lấy nét cho camera trước, giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh selfie và thực hiện cuộc gọi video rõ nét hơn.
  • Smart HDR 5: Nâng cấp từ Smart HDR 4 hiện tại, giúp tối ưu hóa hình ảnh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.
  • Photonic Engine: Công nghệ tiên tiến giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng, vốn chỉ có trên iPhone, có thể được tích hợp vào iPad Pro.
  • Tính năng chụp ảnh và quay phim: Các tính năng độc quyền trên iPhone như quay video ProRes, chụp ảnh RAW, Time-lapse, v.v. có thể được đưa vào iPad Pro, đáp ứng nhu cầu sáng tạo của người dùng.

Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ chụp ảnh, quay phim và chế độ Smart HDR cũng có thể sẽ được nâng cấp.

Pin và sạc không dây của iPad Pro 2024

iPad Pro M3 11 inch dự kiến sở hữu pin dung lượng 7.606 mAh, cao hơn một chút so với 7.538 mAh của iPad Pro M2. Ngoài ra, iPad Pro M3 11 inch dự kiến sở hữu pin dung lượng 7.606 mAh, cao hơn một chút so với 7.538 mAh của iPad Pro M2.

Qua đó, với dung lượng pin lớn dự kiến như trên sẽ giúp iPad Pro M3 hoạt động bền bỉ hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục của người dùng trong thời gian dài.

Về sạc nhanh, năm 2022 có thông tin cho rằng Apple đang thử nghiệm iPad Pro 2024 với mặt lưng kính để và khả năng sạc không dây. Sau đó, một báo cáo đã cho rằng Apple đã loại bỏ thiết kế mặt lưng kính do lo ngại về khả năng dễ vỡ. Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple vẫn sẽ phát triển nguyên mẫu iPad Pro với logo lớn hơn làm bằng kính, vẫn cho phép sạc không dây.

Ngoài ra, iPad Pro mới có thể tích hợp ‌MagSafe‌ với nam châm mạnh hơn và tốc độ sạc nhanh hơn so với MagSafe‌ trên ‌iPhone‌. Mặc dù việc sử dụng kính cho mặt lưng ‌iPad Pro‌ vẫn chưa có gì đảm bảo, nhưng nhiều khả năng thiết bị vẫn sẽ được tích hợp sạc không dây.

Một số đồn đoán cho rằng, Apple cũng đang nghiên cứu tính năng sạc không dây ngược trên mẫu iPad Pro mới. Cho phép người dùng sạc iPhoneAirpods và các phụ kiện khác bằng cách đặt lên mặt sau của iPad. Điều này đem lại một nâng cấp lớn đối với người dùng yêu thích sự tiện lới của tính năng sạc không dây.

Bàn phím Magic Keyboard cải tiến

Theo Mark Gurman của Bloomberg, bàn phím Magic Keyboard cũng sẽ được nâng cấp mới lần đầu tiên kể từ khi được ra mắt vào năm 2020. Magic Keyboard sẽ hỗ trợ trackpad và bàn phím riêng biệt cho iPad Pro 2024. Ngoài ra, bàn phím mới này được dự đoán sẽ thiết kế theo cơ chế giá đỡ để iPad Pro có thể treo lơ lửng trên nó.

Bàn phím Magic Keyboard cải tiến

Mark Gurman cũng cho rằng, bản nâng cấp mới của Magic Keyboard sẽ biến iPad Pro thành một chiếc máy tính xách tay thực thụ. Một điểm cải tiến đáng chú ý là trackpad sẽ có kích thước lớn hơn so với bàn phím di chuột mà Apple đang sử dụng trên các sản phẩm Macbook. Việc nâng cấp trackpad lớn hơn có thể liên quan đến thông tin iPad Pro 12,9 sẽ có kích thước lớn hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giảm kích thước khung viền màn hình hoặc thu nhỏ kích thước của thiết bị.

Ngoài ra, Apple có vẻ đang phát triển một phiên bản nâng cấp của Bàn phím Magic dành cho iPad Pro. Lớp vỏ bên ngoài của bàn phím sẽ giữ nguyên chất liệu silicon như hiện tại nhưng sẽ có một cổng USB-C duy nhất thay vì cổng Lightning như trước đây. Gurman cũng dự đoán rằng việc sử dụng vật liệu cao cấp hơn cho bàn phím có thể khiến Apple tăng giá bán từ 299 USD hiện tại.

Một người rò rỉ weibo có tên “Instant Digital” cho biết Bàn phím Magic thế hệ tiếp theo sẽ đạt được mục tiêu trung hòa 100% carbon bằng cách thiết kế lại và sử dụng các vật liệu khác nhau. Năm ngoái, Apple đã ra mắt những sản phẩm đầu tiên đạt trung hòa carbon: Apple Watch Series 9 và Apple Watch SE (với dây đeo Sport Loop mới), cùng với Apple Watch Ultra 2 (với dây đeo Trail Loop hoặc Alpine Loop mới). Mục tiêu của công ty là tất cả sản phẩm của họ đều trung hòa carbon vào năm 2030.

Bút Apple Pencil thế hệ thứ ba

Theo dự đoán của các trang tin công nghệ, nhiều khả năng Apple sẽ tích hợp Apple Pencil 3 trên iPad Pro mới. Sản phẩm này vẫn sẽ có ngoại hình gần giống với Apple Pencil 2 với phần thân bút ngắn.

iPad Pro 2024

Chiếc bút thần kỳ này nổi bật với ưu điểm là độ trễ thấp và tính năng sạc pin nhanh thông qua màn hình iPad, giúp người dùng sử dụng tiện lợi hơn và không lo hết pin. Ngoài ra, công nghệ cảm biến màu sắc mới có khả năng lấy màu chuẩn chỉnh trực tiếp từ môi trường bên ngoài, hỗ trợ thiết kế đồ họa tốt hơn.

Apple cũng được cho là đang nghiên cứu một phiên bản Apple Pencil nhỏ gọn dành riêng cho iPad mini, cùng với mẫu iPhone giá rẻ chỉ 49 USD. Tuy nhiên, cả hai dự án này đều “chìm vào quên lãng” và được cho là đã bị hủy bỏ hoàn toàn.

Về Apple Pencil thế hệ thứ ba, nhiều tin đồn cho rằng nó sẽ sở hữu nhiều đầu bút từ tính có thể hoán đổi, mô phỏng các phong cách vẽ đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo của người dùng. Tính năng lấy mẫu màu cũng được dự đoán sẽ góp mặt, mở ra khả năng sáng tạo không giới hạn.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về Apple Pencil mới vẫn còn rất hạn chế. Mọi thứ sẽ dần được hé lộ vào cuối tháng này, khi Apple chính thức trình làng sản phẩm. Hãy cùng chờ đợi và khám phá những đột phá mà Apple mang đến cho thế hệ bút cảm ứng tiếp theo!

Câu hỏi thường gặp về iPad Pro 2024

iPad Pro 2024 có đáng mua không?

Việc lựa chọn iPad Pro 2024 hay iPad Pro M2 phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Dưới đây là một số so sánh chi tiết để giúp bạn đưa ra quyết định rằng iPad Pro 2024 có đáng mua không:

Tính năng iPad Pro 2024 iPad Pro M2
Màn hình OLED 11 inch hoặc 12.9 inch Liquid Retina XDR 11 inch hoặc 12.9 inch (Mini-LED)
Chip M3 M2
RAM 8GB hoặc 16GB 8GB hoặc 16GB
Bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, 2TB 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, 2TB
Camera sau 3 camera (12MP góc rộng, 10MP góc siêu rộng, LiDAR) 2 camera (12MP góc rộng, 10MP góc siêu rộng)
Camera trước 12MP 12MP
Cổng kết nối Thunderbolt / USB-C Thunderbolt / USB-C
Hệ điều hành iPadOS 16 iPadOS 15
Giá bán (dự đoán) Bắt đầu từ $1.500 Bắt đầu từ $799

iPad Pro 2024 hứa hẹn sẽ là một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ và tiên tiến hơn so với iPad Pro M2. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với mức giá cao hơn đáng kể. Do đó, người dùng nên cân nhắc nhu cầu và khả năng chi trả của bản thân trước khi quyết định mua máy.

iPad Pro 2024 có hỗ trợ sạc MagSafe và sạc không dây không?

Hiện tại, thông tin về việc iPad Pro 2024 có hỗ trợ sạc MagSafe và sạc không dây hay không vẫn còn là tin đồn và chưa được Apple xác nhận chính thức.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin uy tín trong ngành công nghệ dự đoán rằng iPad Pro 2024 có thể sẽ được trang bị cả hai tính năng này. Và nếu sở hữu hai tính năng sạc hữu ích trên, người dùng có thể trải nghiệm sạc tiện lợi và an toàn hơn cũng như hỗ trợ sạc không dây Qi sẽ mở rộng thêm tùy chọn sạc cho người dùng, giúp họ có thể sạc iPad Pro 2024 dễ dàng hơn mà không cần cắm dây.

Nên mua iPad Pro 2024 hay iPad Pro M2?

Phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. iPad Pro 2024 phù hợp cho người dùng chuyên nghiệp cần hiệu năng mạnh mẽ nhất, màn hình tốt nhất và camera tốt nhất, sẵn sàng chi trả mức giá cao. iPad Pro M2 phù hợp cho người dùng có ngân sách hạn hẹp hơn, vẫn muốn có một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ với màn hình đẹp và hiệu năng tốt.

(Cập nhật 21/03) Những cải tiến mới nhất của iPad Pro 2024

iPad Pro thế hệ tiếp theo có thể có tùy chọn màn hình mờ

iPad Pro thế hệ tiếp theo có thể có tùy chọn màn hình mờTheo tin đồn từ leaker “Instant Digital” trên mạng xã hội Weibo, iPad Pro thế hệ tiếp theo của Apple có thể sẽ có một tùy chọn màn hình mờ mới đầy hứa hẹn.

Tùy chọn màn hình mờ này sẽ được cung cấp bên cạnh lớp hoàn thiện bằng kính bóng tiêu chuẩn. Lớp màn hình mờ này có thể điều chỉnh độ mờ từ -4° đến +29° và được cho là sử dụng công nghệ chặn ánh sáng xanh để bảo vệ mắt người dùng. Việc sử dụng miếng dán màn hình mờ cho iPad ngày càng phổ biến, do đó, việc Apple cung cấp sẵn tùy chọn này ngay từ đầu sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu màn hình mờ này có sử dụng công nghệ kính “kết cấu nano” như trên Pro Display XDR và ​​Studio Display hay không. Kính “kết cấu nano” có khả năng giảm thiểu độ chói hiệu quả, lý tưởng cho môi trường có nhiều nguồn sáng mạnh. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là khó làm sạch hơn do bề mặt dễ bám dầu và mảnh vụn.

Tùy chọn màn hình mờ cũng có thể được áp dụng cho các mẫu iPad Air thế hệ tiếp theo nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức. Theo dự đoán, các mẫu iPad mới sẽ được công bố vào tuần tới, bắt đầu từ ngày 20/03/2024. Cùng Điện Thoại Giá Kho chờ đợi để xem liệu Apple có chính thức giới thiệu màn hình mờ trên iPad Pro và iPad Air hay không bạn nhé!

Viền bezel mỏng hơn và nhiều cải tiến mới

Theo tin đồn mới nhất từ leaker “Instant Digital” – người có thành tích khá chính xác trong việc tiết lộ thông tin về các sản phẩm Apple, iPad Pro thế hệ tiếp theo sẽ có viền bezel mỏng hơn đáng kể so với các thế hệ trước.

Cụ thể, viền bezel của iPad Pro 11 inch dự kiến ​​sẽ là 7,12 mm và iPad Pro 12,9 inch là 7,08 mm (không bao gồm phần cạnh kim loại). Nếu thông tin này chính xác, viền bezel của iPad Pro mới sẽ mỏng hơn khoảng 10% đến 15% so với các mẫu iPad Pro từ năm 2018 đến năm 2022.

Ngoài viền bezel mỏng hơn, iPad Pro thế hệ tiếp theo còn được đồn đại sở hữu nhiều tính năng mới hấp dẫn khác, bao gồm chip M3 mới nhất của Apple, vỏ mỏng hơn , camera trước nằm ngang , cải tiến thiết kế camera sau và có khả năng sạc không dây MagSafe . Các phụ kiện mới cũng được mong đợi, bao gồm Bàn phím Magic được cập nhật với vỏ một phần bằng nhôm và Apple Pencil được cập nhật .

Qua đó, Apple cũng dự kiến ​​sẽ cập nhật iPad Air 10,9 inch và phát hành iPad Air 12,9 inch hoàn toàn mới trong thời gian tới.

Trên đây, Điện Thoại Nhật Anh đã tổng hợp tất tần tật những thông tin mới nhất về thời điểm ra mắt và những điểm đặc biệt trên iPad Pro 2024. Bạn có đang mong đợi siêu phẩm mới này được trình làng không? Đừng quên theo dõi Tin Công Nghệ để cập nhật thêm những tin tức mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *