5 năm đột biến của applewatch

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua?

Những nâng cấp liên tục và hiệu quả về công nghệ đã giúp đồng hồ Apple Watch chinh phục khách hàng, trở thành dòng sản phẩm quan trọng bậc nhất của Apple.

  • Phát hiện chứng rung tâm nhĩ, Apple Watch tiếp tục cứu một người đàn ông

  • Apple Watch sắp có khả năng phát hiện triệu chứng mất trí nhớ

  • Mọi vấn đề bạn cần biết về bảo mật trên Apple Watch

Ngược thời gian trở lại tháng 9/2014, CEO Tim Cook của Apple đã lần đầu trình diễn dự án đồng hồ thông minh của hãng với nguyên mẫu Apple Watch đầu tiên, sản phẩm lên kệ bảy tháng sau đó và được khách hàng đón nhận nhiệt tình. Từ đó tới nay, nhà Táo đã liên tục cải tiến công nghệ qua từng Series để giúp dòng Apple Watch trở thành thiết bị đeo thông minh bán chạy nhất với 33 triệu đơn vị tới tay khách hàng.

Trải qua nửa thập kỷ có mặt trên thị trường, đội ngũ phát triển của Táo khuyết cho thấy tầm nhìn chiến lược khi đưa vào nhiều công nghệ theo dõi sức khỏe người dùng. Khiến cho hình ảnh của Apple Watch được định vị như những thiết bị thông minh có thể chăm sóc sức khỏe người đeo hiệu quả nhất. Dưới đây, hãy cùng -Nhật Anh- điểm qua lịch sử phát triển của Apple Watch qua từng năm.

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua? 1

Năm 2015 với The Original Apple Watch

Nhiều người lầm tưởng Apple Watch Series là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple. Nhưng thực tế, thế hệ smartwatch đầu tiên mang logo Táo khuyết lên kệ lại là The Original Apple Watch với ba phiên bản khác nhau: Apple Watch tiêu chuẩn có khung thép, Apple Watch Sport khung nhôm dây thể thao và Apple Watch Edition mạ vàng có giá bán chạm ngưỡng 17.000 USD.

Cả ba mẫu đồng hồ này đều đem tới hai kích cỡ để người dùng chọn lựa gồm mặt 38mm và mặt 42mm. Những tính năng nổi bật xuất hiện từ thời kì đầu gồm Bluetooth, Wi-Fi, Force Touch, Multi-Touch và đặc biệt là Digital Crown.

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua? 2

Năm 2016 với Apple Watch Series 1 và Series 2

Trên bản nâng cấp Apple Watch Series 1 trình làng vào năm 2016, Apple đã ngưng ra mắt thêm phiên bản cao cấp mạ vàng, đồng thời bỏ luôn phiên bản thể thao riêng biệt. Từ đó tới nay, hãng chỉ ra mắt nhiều tùy chọn dây đeo sport để người dùng lựa chọn khi kết hợp với Apple Watch. Loạt tính năng vốn được khen ngợi như Digital Crown và Force Touch vẫn được duy trì trên Series 1.

Vài tháng sau đó, Tim Cook và các cộng sự tiếp tục ra mắt thêm Apple Watch Series 2 sử dụng khung nhôm. Chiếc đồng hồ được trang bị thêm tính năng GPS và có thể tự lập định vị mà không cần tương tác với iPhone.

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua? 3

Năm 2017 với Apple Watch Series 3

Với việc thành công mang kết nối LTE lên trên Apple Watch Series 3, Táo khuyết đã nâng tầm trải nghiệm người dùng đồng hồ thông minh lên một tầm cao mới. Kể từ năm 2017 trở về sau, những chiếc đồng hồ Apple Watch có thể hoạt động hoàn toàn tách biệt với iPhone. Chủ nhân của Apple Watch Series 3 sẽ tự do vận động, di chuyển mà không cần phải giữ iPhone và đồng hồ ở gần để nhận được thông báo cuộc gọi hay tin nhắn như các thế hệ trước.

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua? 4

Năm 2018 với Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 4 được giới chuyên môn và cộng đồng iFan đánh giá là một bước tiến lớn về thiết kế. Việc rút gọn viền màn hình bao quanh và gia tăng mặt đồng hồ lên ngưỡng tùy chọn 40mm và 44mm khiến sản phẩm đem tới trải nghiệm hình ảnh rộng rãi hơn, người dùng cũng thoải mái tương tác trên màn hình hơn.

Ngoài ra, hãng còn tích hợp thêm cảm biến điện tim (ECG/EKG) nhằm giúp Apple Watch đo đạc nhịp tim người đeo chính xác hơn mọi nơi mọi lúc. Trong trường hợp Apple Watch Series 4 nhận thấy nhịp tim ở ngưỡng bất thường, thiết bị sẽ lập tức đưa ra cảnh báo dù bản thân người đeo không nhận thấy triệu chứng cụ thể.

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua? 5

Năm 2019 với Apple Watch Series 5

Năm ngoái, Apple đã mang tới bản cập nhật Apple Watch Series 5 với một nâng cấp quan trọng – màn hình Always On. Tính năng này biến chiếc đồng hồ thông minh mới nhất trở thành thiết bị mang lại trải nghiệm chính xác như đồng hồ truyền thống. Người dùng không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình hoặc cử động cổ tay để xem giờ như trước, mọi thông tin cần thiết khác như thông báo và ngày tháng cũng sẽ được hiển thị đầy đủ.

Công nghệ trên Apple Watch đã thay đổi thế nào trong 5 năm qua? 6

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *